Sao phải viết bài giới thiệu về công ty?
Bài viết giới thiệu công ty là một phần thiết yếu của kế hoạch kinh doanh. Đây là tổng quan về những điểm quan trọng nhất về công ty của bạn: lịch sử, đội ngũ quản lý, vị trí, tuyên bố sứ mệnh và cấu trúc pháp lý của bạn. Nó thường xuất hiện sau phần tóm tắt điều hành trong kế hoạch kinh doanh của bạn.
Đây thường là phần ngắn ít được sử dụng để làm việc nhiều, nhưng điều đó không làm giảm tầm quan trọng của nó. Nếu công ty bạn vừa mới thành lập hoặc thành lập lâu mà chưa có nhiều dấu ấn trong lĩnh vực kinh doanh thì bài viết này sẽ là giải pháp gây ấn tượng tốt với khách hàng.
Hãy tưởng tượng người xem bài viết này chưa từng nghe qua, chưa biết gì về công ty của bạn.
Dấu ấn để lại sau khi đọc bài giới thiệu về công ty của bạn là gì?
Khi soạn phần giới thiệu về công ty bạn hãy tập trung vào những điểm nổi bật sau: Ai là người sáng lập và chủ sở hữu, các thành viên quan trọng trong công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và tại sao khách hàng lại cần đến bạn. Hãy coi chương này là “ai, cái gì, khi nào, ở đâu và tại sao” về doanh nghiệp của bạn.
Bố cục của một bài viết giới thiệu về công ty.
Bất cứ bài viết nào cũng sẽ có bố cục rõ ràng để người đọc nắm bắt thông tin không rối khi tiếp nhận thông tin. Bố cục một bài viết giới thiệu thường được chia làm 3 phần chính (có thể hơn tùy vào người viết).
Khái quát về công ty.
Bài giới thiệu công ty nên mở đầu bằng một đoạn giới thiệu chung về doanh nghiệp. Đoạn mở đầu này cần trả lời các câu hỏi: Công ty bạn tên đầy đủ là gì? viết tắt là gì? hoạt động trong lĩnh vực gì? Có những dịch vụ chính nào? Ngoài ra bạn có thể thêm các thông tin phụ như tại sao công ty có tên gọi như vậy hoặc logo công ty có biểu tượng gì,…
Tầm nhìn và chiến lược.
Phần tiếp theo của bài giới thiệu công ty, bạn cần nêu rõ tầm nhìn và chiến lươc của công ty. Đây là phần rất quan trọng trong bài giới thiệu doanh . Trước khi viết bạn phải nắm rõ khái niệm thế nào là tầm nhìn, sứ mệnh. Bài viết của bạn phải trả lời được các câu hỏi sau:
– Sứ mệnh: Công ty sinh ra để làm gì? (giải quyết vấn đề gì của xã hội, cộng đồng/mang lại những lợi ích gì cho xã hội, cộng đồng,…). Một công ty được thành luôn mang theo 1 sứ mệnh, đây là phần ghi điểm với người đọc về những lợi ích mà công ty bạn mang lại cho xã hội, cộng đồng và người nhận được lợi ích đầu tin là khách hàng của bạn.
– Tầm nhìn: Kế hoạch, mục tiêu của công ty cho những năm sắp tới như thế nào? (Trong 5 năm, 10 năm tới công ty sẽ phát triển và định vị mình như thế nào trên thị trường?). Phần này chính là phần bạn tạo niềm tin với khách hàng của mình, định hướng trong tương lai, điều này tạo được sự khẳng định sự phát triển lâu dài bền vững của bạn.
Nhân lực và cơ sở vật chất.
Phần tiếp theo của bài giới thiệu công ty, bạn có thể chia sẻ về yếu tố nhân sự và cơ sở vật chất của công ty. Bạn có thể liệt kê về số lượng và chất lượng? Đặc điểm khác biệt về nhân sự?
Nhân lực và cơ sở vật chất khẳng định sự vững mạnh là tiềm lực phát triển của bạn.
Sản phẩm và dịch vụ.
Liệt kê các sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Nói lên được chất lượng và sự uy tín. Thuyết phục người đọc tất cả các sản phẩm và dịch vụ công ty doanh nghiệp của bạn cũng đều có chất lượng cao trên thị trường.
Ngoài những mục chính như đã nêu trên bạn có thể nói thêm về triết lý doanh nghiệp, văn hóa công ty,….
Mỗi một doanh nghiệp, công ty sẽ có những đặc thù riêng nên ẽ có những cách giới thiệu riêng. Trên đây chỉ là bố cục giới thiệu công ty nói chung, hi vọng nó sẽ hữu ích với bạn để bạn có thể tự viết bài giới thiệu về công ty bạn thật như ý.
Hãy khác biệt từ bước đầu tiên….